Giáo hội Australia hướng dẫn phòng ngừa virus corona

Dù số trường hợp nhiễm virus tại Australia vẫn còn ít, các giám mục Australia đã đưa ra những lời khuyên hữu ích về việc cử hành phụng vụ trong thời gian virus corona đang lây nhiễm.

Hồng Thủy – Vatican

Trong hướng dẫn được Văn phòng quốc gia về phụng vụ và sức khỏe đăng trên trang web của Hội đồng giám mục, các giám mục Australia nhắc rằng “ưu tiên của Giáo hội là bảo vệ những người dễ bị tổn thương nhất”, do đó các ngài yêu cầu mỗi người đánh giá với lương tâm tình trạng sức khỏe của mình trước khi tham gia một buổi cử hành có đông người.

Hướng dẫn phòng ngừa virus khi cử hành phụng vụ

Cách cụ thể, trong các đề nghị có việc tạm thời không để nước thánh trong các bình nước thánh nhưng ngược lại, cung cấp nước thánh cho các tín hữu mang về nhà; để thuốc khử trùng có cồn ở cửa vào để các tín hữu rửa tay trước khi xưng tội và giữ khoảng cách giữa tín hữu và cha giải tội. Việc chúc bình an có thể thay thế bằng việc cúi đầu hoặc mỉm cười hoặc gật đầu.

Về việc rước lễ, các thừa tác viên nên rửa tay kỹ trước và sau, ngừng việc rước Máu Thánh và chỉ trao Mình Thánh trên tay, tuy nhiên cố gắng tránh mọi tiếp xúc đụng chạm vào tay. Cuối cùng, những người bị nhiễm bệnh hoặc bị bệnh, và những người đặc biệt dễ bị tổn thương, được phép “giữ ngày Chúa Nhật” bằng việc cầu nguyện tại nhà, đọc Kinh Thánh và tham dự Thánh lễ trên tivi hay trên mạng internet. Trong trường hợp bệnh nặng, việc chăm sóc mục vụ đầy đủ và ban các bí tích sẽ được bảo đảm. (REI 04/03/2020)

(Visited 949 times, 1 visits today)

About The Author

You might be interested in